Monday, January 14, 2008

อย่าเสียน้ำตาให้กับ … ความรัก ที่แหลกสลาย


กลอน กลอนความรัก กลอนรัก กลอนอกหัก บทกลอน เรื่อง อย่าเสียน้ำตาให้กับ ความรัก ที่แหลกสลายเป็น กลอน ที่เสนอมุมมองของ ความรัก ที่ถูกทำร้ายหัวใจโดยใครคนหนึ่ง ในขณะที่ยังมีอีกคนพร้อมจะรักษา ความรัก ให้ เชื่อว่าหากคุณได้อ่าน กลอน กลอนความรัก กลอนรัก กลอนอกหัก บทกลอน เรื่องนี้แล้วจะทำให้มองเห็นค่า ความรัก ของคนที่รักคุณยิ่งขึ้น

หากแต่การจากลาของใครบางคน … ทำให้คุณอ่อนแอนั้น โปรดเข้าใจไหมเสียว่า … คุณอ่อนแอตั้งแต่มีเขาเคียงข้างกายแล้ว แค่วันนี้คุณไม่มีใครให้พักพิง … เหมือนเช่นวันที่เขาเข้ามา
ในเมื่อเขาทิ้งคุณไปแล้ว … ไม่แปลกหากน้ำตาจะไหลริน แต่อยากให้คุณ ได้คิดสักนิด … ในเมื่อเขาคิดจะทิ้งคุณไปแล้ว … คุณจะมานั่งร้องไห้ เสียใจให้กับเขา และความรักอันแหลกสลายทำไม?
นอกจากน้ำตาที่มันจะกัดเซาะ บาดแผลในใจของคุณให้ลุกลามแล้ว มันยังเป็นน้ำกรด ราดรดลงไปในใจคนรอบข้างที่รักคุณอีกด้วย ไม่ใช่เพียงคุณคนเดียวที่เสียใจและเจ็บปวด ยังมีอีกคนที่เจ็บปวดไปพร้อมกับคุณ
… ลืมตาขึ้นสิ … คุณจะมองเห็น "คนที่รักคุณ" ที่ยืนเฝ้ามองคุณอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วงใย นอกห้องออกไป นอกห้องที่คุณขังตัวเองไว้เนิ่นนาน เขาพร้อมจะซับน้ำตาคุณทันที ที่คุณเอ่ยปาก คนที่ยอมรับการตัดสินใจของคุณอย่างเจ็บปวด คนที่ใช้สองมือรองรับน้ำตาอย่างอาทร และพร้อมใช้ไหล่กว้างซับผ่าน … ให้ไหลลึกลงไปสู่หัวใจ
แต่ "คนที่ทำร้ายคุณ" กำลังปล่อยมือช้า ๆ และพร้อมก้าวออกห่างคุณทุกเมื่อ… คนที่กำลังก้าวข้ามน้ำตาคุณไป อย่างรังเกียจ คนที่เห็นน้ำตาคุณ เป็นเพียงหยาดน้ำ คนที่ไม่รับรู้เสียงสะอื้นที่คุณร้ำไห้ แล้วทำไม? … คุณจะต้องเจ็บปวดและเสียใจเพื่อเขา
ในขณะที่ยังมีคนที่รักคุณ … จับมือคุณอย่างอ่อนโยน เข้าใจและเจ็บปวดอยู่ข้าง ๆ คุณ แล้วทำไมคุณ … ไม่มองเขา เมื่อเป็นแบบนี้คุณคงต้องเลือกแล้ว …
ระหว่าง หัวใจที่ยังมีอยู่ กับ หัวใจที่ไม่มีคุณ......